Monday, March 3, 2008

Isip-isip... Tagalog naman

May issues ako sa pagtitiwala. Lalo na sa pagtitiwala sa sarili ko.

Kaya sermon tungkol  sa issue na yun ang abot ko nitong gabi. I deserved it naman talaga. Once napag-usapan namin, na-recognize at na-acknowledge ko na ang iilan sa mga dahilan kung bakit wala akong tiwala sa sarili kong kakayahan. Mas nangingibabaw lagi ang takot ko, kaya nawawala ang confidence. Siguro dahil dun, kaya ako na-awardan na national artist for numerous workshops. Hahaha.

Puro pa rin ako inhibitions at takot.

Tama ka. Why would one particular situation shoot me down when there are still so many opportunities to choose from? Di ko pa naman naaabot ang full potential ko kaya di ko pa naman alam eh. Minsan na nga lang ako gumawa ng resolution, kaya dapat panindigan ko na ang ginawa ko nung bagong taon. Tanggalin na ang mga takot. Ika nga ng mga "F-ers" noon, "Go for it."

12 comments:

  1. Kaya mo yan, kapatid. Suportahan taka. Woo!

    ReplyDelete
  2. Go lang ng Go!! :) nakakarelate ako sayo. ;) may mga fears ako kaya madami akong natatangihang mga offer at kung anek-anek. Wala pa akong ginagawa something about it, pero, gusto kong gawan ng solution! :) in time.. promise!! :) ma-oover come din yun! :) hahahah!!

    GO lang ng GO!!!! :))

    ReplyDelete
  3. Sana nga ma-overcome ko. Isa akong malaking duwag na kuntento na lang sa pagiging wallflower, national artist for taumbayan ever, hahaha. Sana mawala na ang mga takot na ito, hehe. =)

    Game game, go na ito. =)

    ReplyDelete
  4. astig..yes...inspiring i feel the same way manytimes, and i realize so much power is within us, and we are stronger than we possibly knew. so go girl, God is with you

    ReplyDelete
  5. Hahaha, so true. Thanks, Stephen. =)

    ReplyDelete
  6. You of all people know that I've been there and done that. Psh. Just keep going, How-gee. I believe in you. :)

    ReplyDelete
  7. wow, Hogz.. GO FOR IT!.. I'm inspired. :)

    ReplyDelete