Saturday, June 7, 2008

Keeping myself busier, if not busy enough.

"Hogi, bakit hindi ka na nag-update ng blog?"

Opa had asked me that question during one of our rare petiks moments during amidst this year's Labfest.

I don't know, I guess I haven't found a good time to blog and all that. Every time I go online and attempt to update, my mind draws a blank. But I have to admit, I missed being pretty busy. So during times when I don't have class or rehearsal, I find myself sidling up behind someone's shoulder in the TP office, or sitting in at another play, or hanging out in the prop room with Opa, or even dragging her somewhere to eat and talk before Ed finally starts looking for her.

So I guess I just want to keep myself busy because I enjoy doing these. I sometimes find myself itching to do something, like help out the next rehearsal of another play instead of just sitting around. Hahaha, sosyal ang Reyna ng Kalungkutan kagabi, 3 ASMs on call.


Just a thought. It's tough to keep a promise that you made and end up breaking, even if you didn't do it on purpose. Maskit ang consequences at effort talagang ipaglaban. Pero eto talaga, natututo ako kung paano bumitaw kung kailangan, at syempre kung kailan din kailangan ipaglalaban.

Ganun pala yun. Maraming nagsasabi na "I'm a lover, not a fighter" or the other way around. Pero yun pala you have to be both at the same time.

17 comments:

  1. nanakawin ko yung eraser mo. hahaha!:D

    ReplyDelete
  2. Hahaha, talagang eraser ko ang habol eh! Yun na lang ang break a leg gift ko sa iyo pag-open ng Labfest, kasabay ng bagong notebook. =)

    ReplyDelete
  3. wow.. bigat cheng.. :)

    wala akong makawment. ;) heheh! :)

    ReplyDelete
  4. WOW!!! promise yan ha?? gusto ko kapareho nung tatak nung dati kong notebook. wahaha! mura lang yun.

    ReplyDelete
  5. Quote for a life time. Aylaveeet! xD

    ReplyDelete
  6. Hahaha, walang makawment, pero meron pa rin. Hahahaha! =)

    ReplyDelete
  7. Oo naman. Buti na lang mura lang ang mga notebook to make up dun sa eraser. Honorarium lang ang bayad samin no! Hahahaha!

    ReplyDelete
  8. Wow. Ang lalim ng tagalog. Pa-cheeseburger ka naman! Burger! Burger! Hoy yung date natin, hindi na naman natuloy. Croo.

    ReplyDelete
  9. Hahaha, ano buh. Pag sa inyo, malalim ang Tagalog, pag sa iba, malalim ang English ko. Ano ba ako, pa-deep? Hahaha. Oo nga, kelan naman kasi yan matutuloy, rawr.

    ReplyDelete
  10. Deep nga. Akala ko pa naman it was just about being frustrated about not blogging enough. :p

    ReplyDelete
  11. ay gumaganon? hehehe!

    if you are having fun with what you are doing, do it. :)

    i miss the long blogs, though... kulet. hehehe!

    ReplyDelete
  12. Hahaha, pinagta-tiyagaan mong basahin no? Sige, maghintay ka lang, hehehe. =)

    ReplyDelete
  13. hahahaha! kasi walang magawa? lol

    hindi a. masaya naman ang blogs mo no.

    life-changing. :P

    ReplyDelete
  14. Wahahaha, why not. Life-changing ever. Ang lakas pala ng impact ng blog ko sa buhay ng mga tao, HAHAHA! =)

    ReplyDelete
  15. Ganon talaga te. Ikaw na ang modern day Inday Badiday. lol

    ReplyDelete